วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

แนวข้อสอบบริษัทไปรษณีย์ไทย ใหม่ล่าสุด

1. การประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย  มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ
. พลเอกสมชัย  มาระเนตร์                              ข. นายจตุรนต์ ถิระวัฒน์
. นายภาวัช  ทองโรจน์                                     ง. นายอิทธิชัย  อรุณศรีแสงไชย
ตอบข้อ ก. แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยประกาศกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย  มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ

2. ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรียกว่าอะไร
.  ประธานกรรมการ                                         ข. กรรมการผู้จัดการ
. กรรมการผู้จัดการใหญ่                                  ง. ผู้อำนวยการ
ตอบข้อ ค. ผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้แก่นายออมสิน  ชีวะพฤกษ์  ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่

3. ใครเป็นผู้ทำหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย
.  สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช
. เจ้าหมื่นเสมอใจราช
. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ
ตอบข้อ  ข. ในปี พ. ศ . 2423 เจ้าหมื่นเสมอใจราช หัวหมื่นมหาดเล็กวรสิทธิ์ได้ทำหนังสือบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย
4. ผู้สำเร็จราชการกรมไปรษณีย์ไทยคนแรกคือ
.  สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช
. เจ้าหมื่นเสมอใจราช
. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ
ตอบข้อ ก.  เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริเห็นชอบจึงทรงแต่งตั้งให้สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช ผู้ทรงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดส่งหนังสือพิมพ์รายวัน “ ข่าวราชการ” ดำรงตำแหน่งราชการกรมไปรษณีย์

5. การเปิดไปรษณีย์ไทยเป็นครั้งแรกเมื่อใด
.  4 สิงหาคม 2423                                             ข. 4 สิงหาคม 2424
. 4 สิงหาคม 2425                                              ง. 4 สิงหาคม 2426
ตอบข้อ ง.  สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดชได้ทรงวางโครงการและเตรียมการไว้พร้อมที่จะเปิดบริการไปรษณีย์ได้แล้ว ก็ได้ประกาศเปิดรับฝากจดหมายหรือหนังสือเป็นการทดลองในเขตพระนครและธนบุรีเมื่อวันที่  4 สิงหาคม 2426 มีที่ทำการตั้งอยู่ ณ ตึกริมน้ำใหญ่เจ้าพระยาปากคลองโอ่งอ่าง ด้านทิศเหนือ (ปัจจุบันถูกรื้อเพื่อใช้ที่สร้างสะพานคู่ขนานกับสะพานพุทธ )ที่ทำการแห่งแรกนี้ใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์สำหรับจังหวัดพระนคร ด้วยเรียกกันว่า “ไปรษณีย์ยาคาร ”

6. การสื่อสารแห่งประเทศจัดตั้งขึ้นเมื่อใด
. 25  กุมภาพันธ์ 2520                                       ข.  4  เมษายน  2522
.  12 พฤษภาคม  2523                                      ง.  21  พฤษภาคม  2529
ตอบข้อ ก. เมื่อวันที่  25  กุมภาพันธ์ 2520 ได้จัดตั้ง “ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท .) ” ตามพระราชบัญญัติการสื่อสารแห่งประเทศไทย พ. ศ. 2519 โดยรับมอบกิจการด้านการปฏิบัติการทั้งหมด รวมถึงการให้บริการไปรษณีย์จากกรมไปรษณีย์โทรเลขมาดำเนินการโดยมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ

7. การแปรสภาพการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามติคณะรัฐมนตรีเกิดเป็นหน่วยงานในข้อใด
. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด                            ข. บริษัท กสท โทรคมนาคม  จำกัด  (มหาชน)
. บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน )                     ง. ข้อ  ก และ  ข ถูก
ตอบข้อ  ง . จากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแปรรัฐวิสาหกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เทียบเท่าภาคเอกชน ซึ่ง กสท. เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ต้องดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2546 คณะรัฐมนตรีมีมติให้แปรสภาพ กสท. ตามแม่บทพัฒนากิจการโทรคมนาคม และพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ. ศ. 2524  แยกกิจการเป็น 2  บริษัท คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท กสท โทรคมนาคม  จำกัด  (มหาชน) ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อวันที่  14 สิงหาคม 2546

8. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สังกัดกระทรวงใด
.  กระทรวงคมนาคม                                        
. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
. กระทรวงการคลัง
. เป็นองค์กรอิสระไม่สังกัดหน่วยงานใด
ตอบข้อ ข.  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ยังคงสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปณท.  ถนน แจ้ววัฒนะโดยปฏิรูปภาพลักษณ์ใหม่ ปรับปรุงบริการและการให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชนทั่วไปและพัฒนาการให้บริการเชิงธุรกิจ เพื่อให้ ปณท. ก้าวไกล ทันสมัย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดไป

9. ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
. เป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล                                 
. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ
. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น
. ถูกทุกข้อ
ตอบข้อ ก.  วิสัยทัศน์ ( Vision) ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล และเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วโลกไปว่าเป็นผู้ให้บริการรับ- ส่งข่าวสาร สิ่งของ บริการการเงินและบริการตัวแทน ที่มีเครือข่ายกว้างและเชื่อถือได้มากที่สุด

10. ข้อใดคือภารกิจของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ                      
. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น
. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ                                    
. ถูกทุกข้อ
ตอบข้อ ง . ภารกิจ( Mission )ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
1. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ                      
2. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น
3. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ
4. พัฒนาบริการและการบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ

11. “ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ ” เป็นนโยบายของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  ในด้านใด
.  ด้านการบริการ                                               ข. ด้านการตลาด
. ด้านการเงินและการลงทุน                           ง. ด้านบุคลากร
ตอบข้อ  ข. นโยบายด้านการตลาด คือ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ

12. “ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ ” เป็นนโยบายของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด
. ด้านการบริการ                                                ข. ด้านการเงินและการลงทุน
. ด้านการบริหารและการจัดการ                    ง. ด้านบุคลากร
ตอบข้อ  ค. นโยบายด้านการบริหารและการจัดการ  คือ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ

13. รูปแบบการให้บริการแบบ One Stop Service เป็นแผนงานในโครงการใด
. แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์                                         
. แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่ 2
. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ                                            
. แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์
ตอบข้อ ค. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ เคาร์เตอร์รับฝากโดยการติดตั้งและพัฒนาระบบโปรแกรมเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติทั่วประเทศ ประมาณ 1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ

14.  แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST คือข้อใด
. เป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น                             
. เป็นการปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ
. อำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของและเก็บเงินปลายทาง
. ไม่มีข้อถูก
ตอบข้อ ก.  แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST   เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบบริษัทไปรษณีย์ไทย ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
- ความรู้เกี่ยวกับไปรษณีย์ไทย
แนวข้อสอบความรู้ความสามารถทั่วไป
- เทคนิคการสอบสัมภาษณ์
แนวข้อสอบเฉพาะตำแหน่ง (เลือกตามที่สอบ)
-ฝ่ายคอมพิวเตอร์และเครื่อข่าย
ฝ่ายพัฒนาระบบและประมวลผล
- ฝ่ายวินัยและสอบสวน

- ฝ่ายการตลาด
- และฝ่ายอื่นๆๆ

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ 
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย  ในราคาเพียงชุดละ   399 บาท 
สั่งซื้อแนวข้อสอบแจ้งที่อีเมล์ hpongsayathanawat@gmail.com 
ระบุหน่วยงานและตำแหน่งที่สอบ ราคา 399 บาท 
ชำระเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 5492022200 ชื่อบัญชี หัสพงศ์ พงศยาธนาวัฒน์ 
ชำระเงินแล้วโทรแจ้ง 082-1068662 หรือ แจ้งทางอีเมล์อีกครั้งว่าโอนเงินแล้ว 

ระบุวันที่ เวลา ยอดเงินที่โอน
www.topthaitest.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น